Thursday, March 3, 2011

வயசு என்ன இருக்கும்?

ஒருத்தன் தன்னோட பிறந்த நாளை மிக சிறப்பா டாஸ்மாக் பாருல பார்ட்டி கொடுத்து கொண்டாடினான். பார்ட்டி முடிஞ்சி எல்லாரும் கிளம்பிட்டாங்க.

இவனுக்கு சந்தோசம் தாங்க முடியல. சர்வர்கிட்ட டிப்ஸ் கொடுத்துட்டே கேட்டான், 'என்னை பார்த்தா என்ன வயசு இருக்கும்னு சொல்லு பாக்கலாம்' என்றான்.

சர்வர், 'உங்களை பார்த்தா முப்பத்தி
அஞ்சு
வயசு போல இருக்கு சார்' என்றான்.

உடனே குஷியானவன் நூறு ரூபாயை எடுத்து நீட்டினான். 'எனக்கு ஐம்பது வயசாகுது, ஆனா பார்த்தா அப்படி தெரியலை இல்ல' என்று சொல்லி கொண்டான்.

தள்ளாடியபடி வெளியே வந்தான். கல்லாவில் உக்காந்து இருந்த டாஸ்மாக் மேனேஜரை பார்த்தான்.

வாசற்படியில் நின்றபடி, 'என்னை பார்த்தா என்ன வயசு இருக்கும்னு சொல்லுங்க' என்று மறுபடியும் கேட்டான்.

மேனேஜர், 'என்ன ஒரு நாப்பது இருக்குமா' என்றார்.

மறுபடியும் குஷியானவன், 'இல்ல சார், ஐம்பதாகுது, பார்த்தா அப்படி தெரியலை இல்ல...' என்றபடி வெளியேறினான்.

அவன் பின்னாலே ஒரு தொண்ணூறு வயசு
கிழவி பிச்சை கேட்டு வந்தாள். 'சாமி, பிச்சை போடுங்க' என்றபடி பின்னாலே வந்த ஆயாவை பார்த்ததும் நின்றான்.

'காசு போடுறேன், ஆனா என்னை பார்த்தா என்ன வயசு இருக்கும்னு சரியா சொல்லணும், அப்படி சொன்னா உனக்கு நூறு ரூபாய் கொடுப்பேன்' என்றான்.

உடனே கிழவி, 'எனக்கு தொண்ணூறு வயசாயிடுச்சிப்பா, கண்ணு அவிஞ்சி போச்சி, அதனால உன் பேண்ட்ட அவுத்து சுன்னிய என் கையில கொடுத்தா அதை வாயில வச்சி ஊம்பி பார்த்து உன் வயச கண்டுபிடிப்பேன்' என்று சொன்னாள்.

அதெப்படி சுன்னியை ஊம்பினா
ல் வயசு தெரியும்?

நம்பிக்கை இல்லாமல் சுற்றும் முற்றும் பார்த்தான். சாலையில் யாரும் இல்லாததால் பேண்ட்டை அவுத்து சுன்னியை எடுத்து கிழவியிடம் கொடுக்க, அவளும் வாங்கி வாயில் வைத்து நல்லா ஊம்பி விட்டாள்.

எல்லாம் முடிஞ்சதும் கிழவி, 'உன் வயசு ஐம்பது.. சரியா' என்று சொன்னதும் அவன் ஆச்சர்யத்தில் வாய் பிளந்தான்.

பாக்கெட்டில் இருந்து நூறு ரூபாயை எடுத்து கொடுத்தபடி ஆச்சர்யமாக கேட்டான், 'அதெப்படி ஆயா, பூல ஊம்பினா வயசு தெரிஞ்சிடுமா?' என்றான்.

அதுக்கு கிழவி, 'இல்லப்பா, நான் அந்த டாஸ்மாக் வாசல்ல உக்காந்து பிச்சை எடுத்துட்டு இருந்தேன், அப்போ நீ மேனேஜர்கிட்ட பேசினத கேட்டேன், அத வச்சி தான் உன் வயச சொன்னேன்' என்றதும் அவன் போதை இறங்கியது.

No comments:

Post a Comment